Mô tả:1.Lập kế hoạch:
- Tham mưu cho ban Giám đốc chi nhánh trong việc lập kế hoạch tài chính của chi nhánh gắn liền với kế hoạch và mục tiêu chung của ngân hàng;
- Tham mưu cho ban Giám đốc chi nhánh trong việc hoạch định nguồn lực, quản lý ngân sách nhằm đảm bảo chi phí được sử dụng hiệu quả và không vượt ngân sách đã được phê duyệt;
- Xây dựng kế hoạch làm việc hằng năm/quí/tháng của Phòng gắn liền với kế hoạch và mục tiêu chung của đơn vị và của ngân hàng.
2. Quản lý hoạt động dịch vụ khách hàng:
- Tổ chức thực hiện và quản lý việc thực hiện các chuẩn mực chất lượng dịch vụ tại đơn vị theo quy định nhằm liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo sự hài lòng của khách hàng;
- Lập kế hoạch, xây dựng phương án thực hiện, triển khai thực hiện các chương trình bán sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng giao dịch theo chính sách của Ngân hàng.
3. Quản lý hoạt động kế toán nội bộ:
- Tổ chức, thực hiện và quản lý hoạt động tài chính kế toán của Chi nhánh và PGD theo quy định;
- Thực hiện việc lâp báo cáo tài chính, báo cáo thuế và các báo cáo khác theo theo qui định;
- Tham mưu cho Ban Giám đốc Chi nhánh trong việc sử dụng vốn hiệu quả;
- Thực hiện kiểm soát tạm ứng/chi tiêu nội bộ theo quy định về hạn mức, thẩm quyền ký duyệt, mục đích sử dụng…, đánh giá và đưa ra các giải pháp nhằm tiết kiệm và sử dụng chi phí hiệu quả;
- Theo dõi công nợ các khoản phải thu, phải trả;
- Kiểm soát, cân đối các khoản thu chi tài chính, thu chi tiền mặt, cũng như tồn quỹ tại chi nhánh;
- Tổ chức, quản lý hậu kiểm chứng từ sổ sách, chứng từ kế toán tại đơn vị;
- Quản lý và kiểm kê định kỳ TSCĐ, CCLĐ, và các ấn chỉ, chứng từ có giá…. tại đơn vị. Phối hợp với ban Giám đốc, bộ phận quản lý tài sản xây dựng kế hoạch mua sắm/sửa chữa/thanh lý tài sản hằng năm;
- Tham gia và chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn kho quỹ;
- Duy trì mối quan hệ và làm việc với các cơ quan, ban ngành có liên quan.
4. Quản lý hoạt động máy ATM:
- Tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện vận hành máy ATM tại CN và máy ATM trên địa bàn;
- Phối hợp với Phòng tiền tệ kho quỹ trong việc lập kế hoạch và tiếp quỹ cho máy ATM;
- Theo dõi tình hình hoạt động máy, chi phí hoạt động máy;
- Đánh giá hiệu quả sử dụng máy để có kế hoạch di dời/bổ sung phù hợp.
5. Hỗ trợ phát triển kinh doanh:
- Thực hiện các chỉ tiêu về duy trì và phát triển các khách hàng tiền gửi và khách hàng sử dụng các dịch vụ khác theo quy định;
- Xác dịnh cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và và chăm sóc, tư vấn, thông tin cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng nhằm mục đích gia tăng số lượng sản phẩm dịch vụ và quy mô giao dịch của khách hàng hiện hữu, đồng thời phát triển thêm khách hàng mới.
6. Quản lý nhân sự:
- Tổ chức, quản lý phân công công việc cho từng nhân sự của phòng theo sở trường và năng lực;
- Đào tạo/hướng dẫn phát triển các nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết cho nhân viên;
- Thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện công việc, đảm bảo phát huy tối đa hiệu suất làm việc. Giám sát chỉ tiêu, và định kỳ đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên;
- Chịu trách nhiệm về việc xây dựng đội ngũ kế thừa cho ngân hàng.
7. Khác:
- Nhận biết rủi ro trong quá trình vận hành, phối hợp với các đơn vị có liên quan để đưa ra các giải pháp do lường và giảm thiểu rủi ro;
- Kiểm soát mức độ tuân thủ của đơn vị đối với các nội quy, quy định, quy trình chuẩn của ngân hàng, đảm bảo các hoạt động của đơn vị tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ;
- Thực hiện công việc của nhân viên phòng khi nhân viên vắng mặt.